แหวนแต่งงาน Wedding ring

เคล็ดลับแห่งความรักนิรันดร์ ด้วยเทคนิคการเลือกแหวนแต่งงานให้เหมาะกับคุณ

แหวนแต่งงาน เป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญในชีวิตคู่ที่คู่รักมอบให้กันเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความผูกพัน ซึ่งแหวนแต่งงาน มีรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพชรเม็ดเดี่ยว เพชรบ่าข้าง เพชรแถว หรือแหวนเพชรล้อม โดยเราจะแชร์เทคนิคการเลือกแหวนแต่งงานให้เพอร์เฟก ถูกใจ และเหมาะกับเราที่สุด

ตัวเรือนของแหวนแต่งงานมีแบบไหนบ้าง

ตัวเรือนของแหวนเป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งของแหวนเพชร ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเพชร ซึ่งตัวเรือนแหวนเพชรแต่ละแบบก็มีความสวยงามและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยแบ่งออกเป็นหลัก ๆ ดังนี้

  • แหวนเพชรเม็ดเดี่ยว ตัวเรือนแหวนชนิดนี้นิยมในการนำมาเป็นแหวนหมั่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะมีดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่สวยงามและหรูหราอย่าง White Diamond Emerald Cut Pie 18k White Set in Gold Ring เพราะเพชรเม็ดเดี่ยวที่โดดเด่นอยู่ตรงกลางนั้นจะเป็นจุดดึงดูดสายตา นอกจากนั้นเพชรเม็ดเดี่ยวยังสื่อถึงรักหนึ่งเดียวอันหนักแน่นและสื่อถึงความซื่อสัตย์อีกด้วย
  • แหวนเพชรบ่าข้าง แหวนเพชรบ่าข้างจะมีความคล้ายแหวนเพชรเม็ดเดี่ยว แต่มีลักษณะพิเศษคือ มีเพชรประดับซ้ายขวาทั้งสองฝั่ง โดยเพชรด้านข้างจะช่วยชูความโดดเด่นของเพชรเม็ดหลักตรงกลางได้ แถมยังมีความหมายที่ดีมากด้วย นั่นก็คือ ครอบครัวและคนรอบข้างจะมีความสุข บริวารรอบตัวจะให้การสนับสนุน เกื้อหนุนชีวิตของผู้สวมใส่อีกด้วย เราขอแนะนำ Rosecut Diamond with 3pcs 18ky Gold Ring ที่มีเพชรเม็ดหลักและเพชรบ่าข้างเรียงกันอย่างสวยงาม ตัวเรือนทำจากทอง 18K ส่องประกายเงางามเหนือกาลเวลา ไม่ตกยุคตกสมัย
  • แหวนเพชรแถว แหวนเพชรแถวจะมีลักษณะเด่นคือ มีเพชรล้อมรอบตัวเรือนเรียงกันสวยงามในรูปแบบต่าง ๆ  ตั้งแต่เพชรรอบวง เพชร สามในสี่ของวง และเพชรครึ่งวง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรสนิยมความชอบและงบประมาณ แหวนเพชรแถวมีความหมายอันลึกซึ้ง โดยหมายถึงความรักนิรันดร์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด สำหรับใครที่สนใจเราขอแนะนำแหวนเพชรแถว Traditional Thai Style Ring ที่สวยงามและอบอุ่น มีเพชรล้อมรอบถึง 25 เม็ด มอบความหรูหราและโดดเด่นทุกครั้งที่สวมใส่
  • แหวนเพชรล้อม เป็นแหวนที่เหมาะสำหรับคนที่มีงบไม่มาก แต่ก็ยังได้เพชรที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะใหญ่และระยิบระยับไม่ต่างจากเพชรกะรัตใหญ่ ๆ โดยแหวนเพชรล้อมจะมีความโดดเด่นคือ มีเพชรเม็ดหลักตรงกลางแล้วล้อมรอบด้วยเพชรเม็ดเล็ก เพิ่มขนาดและเสริมความโดดเด่นให้กับเพชรเม็ดหลักได้อย่างดีอย่าง White Diamond Emerald Pie Cut with White Diamond 18k Ring ที่พร้อมจะเปล่งประกายระยิบระยับทุกการสวมใส่

การเลือก แหวนแต่งงาน ผู้ชาย

การเลือกแบบแหวนสำหรับผู้ชาย แนะนำให้เลือกจากสไตล์การแต่งตัว หากผู้ชายมีสไตล์การแต่งตัวที่เรียบหรู สง่างาม เน้นเครื่องประดับ การเลือกแหวนแต่งงานแบบเพชรเม็ดเดี่ยวหรือเพชรบ่าข้างก็เป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับผู้ชายมีสไตล์การแต่งตัวที่เรียบ ๆ เหมาะกับแหวนแต่งงานที่มีดีไซน์เรียบ ๆ แบบเพชรแถวที่เป็นเพชรเม็ดเล็ก ๆ หรือไม่มีเพชรเลย ก็ได้เช่นกัน

การเลือก แหวนแต่งงาน ผู้หญิง

ถ้าเน้นตามความยอดนิยมและความหมายที่เหมาะกับการแต่งงานแล้วนั้น แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะ มีรูปทรงเพชรให้เลือกมากมายตามสไตล์ของเจ้าสาว ซึ่งก็มีหลายขนาดหลายราคาตามงบประมาณ ส่วนถ้าเป็นคนที่ชอบแต่งตัวเรียบ ๆ สวย ๆ เครื่องประดับน้อยชิ้น การเลือกแหวนเพชรบ่าข้างก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะว่าเป็นแหวนเพชรที่มีดีไซน์สวยงาม เข้ากับทุกสไตล์และใส่ได้ทุกวัน ส่วนเจ้าสาวคนไหนที่ชอบดีไซน์แหวนที่หรูหราแต่ มีงบไม่มาก แนะนำเป็นแหวนเพชรล้อมที่ช่วยให้เพชรเม็ดกลางดูโดดเด่นและดูมีขนาดใหญ่ขึ้น จึงเป็นแหวนอีกแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

วัสดุของตัวเรือนมีแบบไหนบ้าง

วัสดุที่ทำตัวเรือนแหวน ก็จะทำให้แหวนแต่งงานมีสีที่แตกต่างกันไป ตามความชอบของคู่บ่าวสาว ซึ่งมีสีต่าง ๆ ดังนี้

  • สีเหลืองจากทองคำเหลือง (Yellow Gold) โดยทองคำสีเหลืองจะเปล่งประกาย เงางาม และดูแลง่าย เหมือนกับ Fancy Diamond With White Diamond 18K Gold Ring ที่มีความสวยงามจากทองคำ 18K เพิ่มความระยิบระยับน่ามองด้วยเพชรล้อมทั้งวง เม็ดเล็ก ดีไซน์สวยงาม ส่องประกายสวยงาม
  • สีเงินจากทองคำขาว (White Gold) เป็นทองคำที่ผสมโลหะสีขาวอื่น ๆ เช่น แพลเลเดียม นิกเกิล หรือเงิน ทำให้มีความสวยงาม ส่องประกาย อีกทั้งยังมีความแข็งแรงจากโลหะที่ผสมเข้าไป จึงมีความทนทานในการใช้งาน สามารถใส่ได้ทุกวัน
  • สีชมพูจากโรสโกลด์ (Rose Gold) ทองโรสโกลด์เป็นทองคำที่ผสมโลหะทองแดงลงไปในปริมาณมาก ทำให้ตัวเรือนเป็นสีชมพู มีความทนทานจากทองแดง สามารถเข้ากับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชอบแหวนสีทอง

                เป็นอย่างไรกันบ้าง กับแหวนชนิดต่าง ๆ สำหรับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่ยังไม่เคยเลือกแหวนแต่งงานมาก่อน บอกเลยว่าเราไม่จำเป็นต้องหาสไตล์แหวนที่ดีที่สุด เพราะแหวนแต่ละวงก็มีเอกลักษณ์และความหมายที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบของคู่บ่าวสาว การเลือกแหวนที่ถูกใจได้และคุณภาพดี จากร้านเพชรที่มีความน่าเชื่อถือ มีความเชี่ยวชาญอย่าง Petchseeg ก็จะทำให้คุณได้แหวนแต่งงานและแหวนหมั้นที่เป็นตัวแทนรักของกันและกัน ทำให้รักอยู่อย่างยาวนาน ไม่เสื่อมคลายตามกาลเวลาเหมือนกับดีไซน์แหวนเหนือกาลเวลาของเรา หรือจะเป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้เช่นกัน

Spread the love
Select your currency
USD United States (US) dollar
THB Thai baht
×

Hello!

Click one of our contacts below to chat on WhatsApp

× How can I help you?