nine gemstone

9 อัญมณีแหวนนพเก้า เครื่องประดับเสริมดวงชะตา เสริมบารมี

เครื่องประดับนพเก้าเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมาช้านานหลายปี โดยเฉพาะ แหวนนพเก้า ซึ่งมีความเชื่อว่าสามารถเสริมดวงชะตาและป้องกันภัยอันตรายได้ นพเก้าประกอบด้วยอัญมณี 9 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดจะมีความหมายแตกต่างกันไป โดยเราจะพามาทำความเข้าใจว่า แต่ละชนิดของอัญมณีนพเก้ามีความหมายและความเชื่ออย่างไร

ความหมายของแหวนนพเก้า

แหวนนพเก้า เป็นแหวนที่ประกอบไปด้วยอัญมณี 9 ชนิดหรือแก้ว 9 ประการ ได้แก่ เพชร ทับทิม มรกต บุษราคัม โกเมน ไพลิน มุกดาหาร เพทาย ไพฑูรย์ (ตาแมว) โดยอัญมณีแต่ละชิ้น สื่อถึงดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 ในระบบสุริยะ (นับรวมดาวพลูโต) และอัญมณีแต่ละชนิด ก็มีความหมายแตกต่างกันไป เชื่อว่าผู้ใดที่ได้ครอบครอง จะช่วยให้บารมีชีวิตดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน ผู้คนในปัจจุบันจึงมีสวมใส่แหวนนพเก้า เพื่อเสริมสร้างดวงชะตาและช่วยเรื่องความสวยงามอีกด้วย

ความหมายของอัญมณีแต่ละชนิดใน แหวนนพเก้า

  1. เพชร คือ ชัยชนะ ความมั่งคั่ง รักนิรันดร์ และพลังงานเชิงบวก การสวมแหวนเพชร เป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ของจิตใจ และความเฉลียวฉลาด
  2. ทับทิม คือ ความสำเร็จ ความร่ำรวย และสง่างาม ผู้ที่สวมใส่ทับทิม เชื่อกันว่า จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา และดึงดูดความสำเร็จในทุกด้านของชีวิต
  3. มรกต คือ ส่งเสริมความสมบูรณ์ ความรัก และความเชื่อมั่น เชื่อกันว่า การสวมใส่เครื่องประดับมรกต ส่งเสริมความภักดีจากคนรอบข้าง และมีคนนับถือ
  4. บุษราคัม คือ เปลวไฟสีเหลืองในชีวิต เชื่อกันว่า ช่วยเสริมโชค มีเสน่ห์ บารมี นำพาสุข และความอิ่มเอมมาสู่ผู้สวมใส่ มีพลังอำนาจ ปัญญา และความหลักแหลม
  5. โกเมน คือ ความสัมพันธ์อันดี เสริมโชคลาภ พละกำลัง รวมถึงความโชคดีความสำเร็จ เชื่อกันว่าผู้สวมใส่โกเมนสีแดง จะช่วยให้มีอำนาจ การงานเติบโต
  6. ไพลิน คือ อัญมณีสีฟ้าสีสันสวยงาม เชื่อกันว่า สวมแล้วผู้คนรักใคร่ มีแต่คนดูแล ชื่อเสียงเป็นที่ประจักษ์และเป็นสิริมงคล
  7. มุกดาหาร คือ ความสงบ ร่มเย็น และพลังงานบวก ช่วยให้ผู้ครอบครองผ่านอุปสรรคที่เลวร้ายได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการเอาชนะศัตรู หรือคนที่คิดร้ายกับเรา
  8. เพทาย คือ อัญมณีแห่งความกล้าหาญ เสริมความร่ำรวย เกียรติยศและชื่อเสียง นอกจากนั้นยังเสริมความเฉลียวฉลาดและสติปัญญาอีกด้วย
  9. ไพฑูรย์ (ตาแมว) คือ มีบุญสูงส่ง หนุนการค้าขายและโชคลาภ ผู้ที่สวมใส่ไพฑูรย์ เชื่อกันว่าจะปัดเป่าวิญญาณชั่วร้าย นำแต่สิ่งดี ๆ มาแก่ผู้สวมใส่

เครื่องประดับนพเก้ามีอะไรบ้าง

ในอดีต เครื่องประดับนพเก้าเป็นเครื่องประดับที่สงวนไว้สำหรับพระมหากษัตริย์ แต่ในปัจจุบัน เครื่องประดับนพเก้า ได้กลายเป็นเครื่องประดับที่ใส่ได้ทั่วไป โดยสามารถพบเห็นพนเก้าในรูปแบบแหวนอย่าง 9 Precious Gemstones Ring แหวนนพเก้าที่ผสมผสานอัญมณีนพเก้ากับทอง 90% เพื่อรูปร่างที่สวยงาม คงทน เหมาะกับการเสริมบารมีที่ใส่ได้ในทุก ๆ วัน นอกจากนั้นยังมีเครื่องประดับอัญมณีนพเก้าในรูปแบบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ต่างหู จี้ เป็นต้น

แหวนนพเก้า ควรใส่นิ้วไหน

ตามความเชื่อในตำนานไทยโบราณ แหวนนพเก้าใส่นิ้วไหนดีที่สุด ขึ้นอยู่กับเพศและความหมายที่ต้องการเสริมดวง อย่างผู้หญิง ควรสวมแหวนที่นิ้วมือข้างซ้าย โดยเฉพาะนิ้วกลางหรือนิ้วนาง ช่วยให้ความรักดี เจริญรุ่งเรือง มีโชคลาภ ส่วนผู้ชาย ควรสวมแหวนที่นิ้วมือข้างขวา โดยเฉพาะนิ้วกลางหรือนิ้วชี้ จะเป็นการเสริมอำนาจ บารมี การงานก้าวหน้า

เป็นยังไงกันบ้างกับแหวนนพเก้า การใส่แหวนนพเก้านั้นจะนำพาความเจริญ รุ่งเรือง และสิริมงคลทั้งหลาย โดยในตำนานของหลาย ๆ ประเทศ ก็มีความเชื่อเกี่ยวกับพลังของอัญมณีเช่นกัน ซึ่งการเลือกซื้อเครื่องประดับอัญมณีนพเก้านั้น มีมูลค่าสูง จึงต้องซื้อกับร้านที่เชื่อใจได้ โดยทางเรามีบริการให้คำปรึกษา เพื่อมั่นใจว่าเราได้คัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

 

สามารถอ่านเรื่องราว หรือบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เพชร อัญมณี หรือเครื่องประดับเพชร ได้ที่ Petchseeg Blog  

Spread the love
Select your currency
USD United States (US) dollar
THB Thai baht
×

Hello!

Click one of our contacts below to chat on WhatsApp

× How can I help you?